หุ้น cfd คืออะไร มีวิธีและความแตกต่างในการซื้อขายอย่างไร 


หุ้น cfd คือ

หุ้น cfd คือ การทำสัญญาซื้อขายส่วนต่างเพื่อเป็นการเก็งกำไรในสินทรัพย์ประเภทต่าง ๆ และยังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอีกด้วย เนื่องจากอาจจะมาเป็นการแทนที่การซื้อขายหุ้นแบบดั้งเดิมที่ต้องเปิดบัญชี เพื่อให้มีสภาพคล่อง มีข้อจำกัด เรียกได้ว่าเป็นการสร้างความสะดวกสบายที่ดีที่สุด และที่สำคัญในเวลาที่ท่านเปิดสัญญาท่านก็สามารถทำการซื้อขายได้จริง เลขคู่สัญญาก็จะเป็นโบรกเกอร์กับเทรดเดอร์ โดยทางเทรดเดอร์จะเป็นผู้ซื้อสัญญา และทางโบรกเกอร์ก็จะเป็นผู้ขายนั่นเอง 

หุ้น cfd คืออะไร และมีโปรโมชั่นสำหรับการเทรดอย่างไร 

สำหรับหลายท่านที่มีข้อสงสัยว่าหุ้น cfd คืออะไร ซึ่งทุกท่านสามารถเข้ามาทำความเข้าใจผ่านทางเว็บไซต์ได้เลย และที่สำคัญในวิธีการเทรดหุ้นก็จะมีหลักการที่ทุกท่านจะต้องฝึกฝนวิธีการใช้งานด้วยแพลตฟอร์มให้มีความคล่องตัว และสำหรับท่านใดที่ต้องการจะลงทุนหุ้นแบบจริงจังก็สามารถเปิดบัญชีได้เลย และที่สำคัญเมื่อท่านเปิดบัญชีแล้วท่านก็จะได้รับโปรโมชั่นพิเศษอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่น 0% ของค่าคอมมิชชัน การใช้งานโปรแกรมเทรดที่สามารถใช้งานได้ฟรี สามารถดาวน์โหลดได้ตามความต้องการ ตรวจสอบกราฟราคาเรียลไทม์และสามารถดูราคาย้อนหลังได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย มีช่องทางการฝากถอนผ่านบัตรเครดิตและธนาคารชั้นนำที่รวดเร็ว และที่สำคัญทางระบบการให้บริการก็ยังมาพร้อมด้วยภาษาท้องถิ่นและสามารถทำการติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ด้วยภาษาไทย 

การเทรดหุ้น cfd ต่างจากการซื้อขายปกติอย่างไร 

ในการเทรดหุ้น cfd คือ การซื้อขายบนระบบออนไลน์ที่มีโบรกเกอร์และเทรเดอร์เป็นผู้มีส่วนร่วม ดังนั้นสำหรับท่านใดที่มีข้อสงสัยว่าการเทรดหุ้นมีความแตกต่างจากการซื้อขายในรูปแบบปกติอย่างไรนั้น ทุกท่านสามารถเข้ามาทำความเข้าใจผ่านทางเว็บไซต์ได้ดังต่อไปนี้ 

  • เมื่อท่านทำการซื้อขายในกรณีที่เทรดเดอร์ได้เลือกทำการซื้อก็ไม่ได้แปลว่าทางเทรดเดอร์คนนั้นจะได้สิทธิ์เป็นเจ้าของในหุ้น 
  • สามารถเลือกทิศทางได้ การที่ท่านไม่ได้เป็นเจ้าของแต่ถือสัญญาก็ทำให้ท่านสามารถเลือกทำการซื้อเพื่อเป็นการเก็งกำไรในทิศทางของค่าสินทรัพย์ได้ 
  • เลเวอเรจ จะเป็นสิ่งที่ดีเพราะทางเทเลอร์สามารถใช้เพื่อซื้อขายในปริมาณที่มากกว่าเงินที่มีอยู่ได้อย่างง่ายดาย 
  • สำหรับระยะเวลาของการถือครองก็นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข้อดีที่เหนือกว่าตราสารฟิวเจอร์สทั่วไป เนื่องจากมีการอนุญาตให้เทรดเดอร์มีการถือครองสัญญาข้ามเดือน ข้ามปีได้โดยที่ไม่มีการ rollover ซึ่งทำให้ต้นทุนราคาที่ถือมีการเปลี่ยนแปลงไป 

สำหรับท่านใดที่ต้องการจะเปิดบัญชีการเทรดบนระบบออนไลน์ก็จะมีแพลตฟอร์มที่มีการรองรับบนระบบอุปกรณ์อย่างหลากหลายรูปแบบ และนอกจากนี้สำหรับท่านใดที่มีข้อสงสัยว่าหุ้น cfd คืออะไร ทุกท่านก็สามารถเข้ามาศึกษาผ่านทางเว็บไซต์เพื่อทำความเข้าใจได้ตลอด 24 ชั่วโมง